คำพูดของความผิดปกติของเกมยังไม่ได้รับการเปิดเผย อย่างไรก็ตามในขณะที่นักวิทยาศาสตร์รายงานเกณฑ์ที่จำเป็นในการกำหนดว่าใครจะถูกจัดว่ามีความผิดปกติในการเล่นเกมหรือไม่Vladimir Poznyak ซึ่งเป็นสมาชิกของกรมสุขภาพจิตและการใช้สารเสพติดกล่าวถึงความสำคัญของการตระหนักถึงความผิดปกติของเกมเป็นประเด็นที่สำคัญ
"ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจำเป็นต้องตระหนักว่าอาการ ติดเกม อาจมีผลกระทบต่อสุขภาพที่รุนแรง"
"คนส่วนใหญ่ที่เล่นวิดีโอเกมไม่มีความผิดปกติเช่นเดียวกับคนส่วนใหญ่ที่ดื่มแอลกอฮอล์ไม่มีความผิดปกติอย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างไรก็ตามในกรณีบางอย่างมากเกินไป
ปีที่แล้วนักวิจัยจากสถาบันอินเทอร์ของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดได้ทำการศึกษาเพื่อตรวจสอบเปอร์เซ็นต์ของผู้เล่นที่ติดเกม
ผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ใน American Journal of Psychiatry พบว่ามีเพียง 2 ถึง 3 เปอร์เซ็นต์ของชายและหญิงจำนวน 19,000 คนที่ได้รับการสำรวจจาก สหราชอาณาจักร, สหรัฐ, แคนาดา และเยอรมนี ยอมรับว่าพวกเขามีอาการติดเกมมากกว่า 5 ถึง 3 อาการจากจิตแพทย์อเมริกัน รายการตรวจสอบอาการทางสุขภาพของสมาคม
เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา APA สร้างรายการอาการมาตรฐาน 9 ข้อซึ่งสามารถระบุได้ว่า "ความผิดปกติของเกมอินเทอร์เน็ต" อาการเหล่านี้ ได้แก่ ความวิตกกังวลอาการถอนตัวและพฤติกรรมต่อต้านสังคม
"ตรงกันข้ามกับสิ่งที่คาดการณ์ไว้การศึกษาไม่พบความสัมพันธ์ที่ชัดเจนระหว่างการเสพติดที่มีศักยภาพและผลเสียต่อสุขภาพ อย่างไรก็ตามการวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปฏิบัติทางวิทยาศาสตร์ที่เปิดกว้างและมีประสิทธิภาพเป็นเรื่องที่จำเป็นในการเรียนรู้ว่าเกมดังกล่าวมีความน่ากลัวเป็นอย่างมากหรือไม่
แม้ว่าบางคนอาจโต้แย้งว่าการเล่นเกมเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพจิตหรือไม่ก็ตามจำนวนเวลาที่หลาย ๆ คนใช้เล่นวิดีโอเกมเป็นเรื่องน่าตกใจ
เมื่อนักวิจัยจาก ESET สำรวจผู้เล่นเกม 500 รายพบว่า 10% ยอมรับว่าใช้เวลาระหว่าง 12 ถึง 24 ชั่วโมงในการเล่นเกมวิดีโอเกม
"เกมมีความเสพติดสูงและไม่น่าแปลกใจที่ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนมากจากการศึกษายอมรับที่จะเล่นเกมมาเป็นเวลานาน"
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น