แต่การวิ่งรถยนต์ไฟฟ้า เกือบจะถูกกว่าไปเรื่อย ๆ การวิเคราะห์ใหม่แสดงให้เห็นว่าค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้าโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2.3 เท่าต่ำกว่ารถยนต์เบนซินในระดับประเทศแม้ว่าตัวเลขจะแตกต่างกันไปในแต่ละรัฐ ในวอชิงตันและโอเรกอนซึ่งไฟฟ้ามีราคาถูกมากรถยนต์ไฟฟ้า มีค่าใช้จ่ายด้านพลังงานเพียงหนึ่งในสามของรถยนต์ทั่วไป
การวิเคราะห์มาจากสถาบันวิจัยการขนส่งของ University of Michigan ตัวเลขดังกล่าวอ้างอิงจากค่าไฟฟ้าเฉลี่ยและราคาน้ำมันใน 50 รัฐในตอนท้ายของปีพ. ศ. 2560 รวมถึงการประหยัดเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยและการใช้พลังงานไฟฟ้าของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป จะถือว่าเป็นระยะทางขับรถประมาณ 11,500 ไมล์ต่อปีซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยของประเทศในปี 2015
คนขับรถในฮาวายต้องจ่ายค่าน้ำมันเบนซินมากที่สุด (1,509 เหรียญต่อปี) ตามด้วยอะแลสกา (1,434 เหรียญ) แคลิฟอร์เนีย (1,407 เหรียญ) วอชิงตัน (1,338 เหรียญ) และโอเรกอน (1,274 ดอลลาร์) ผู้ขับขี่ในแอละแบมาเท็กซัสมิสซิสซิปปีอาร์คันซอและเซาท์แคโรไลนาจ่ายเงินอย่างน้อยประมาณ 1,000 เหรียญต่อปีเพื่อให้ครอบคลุมระยะทางขับขี่โดยเฉลี่ย
รถยนต์ไฟฟ้า ถูกที่สุดในหลุยเซียน่า (367 ดอลลาร์) ตามด้วยวอชิงตัน (372 ดอลลาร์) อาร์คันซอ (382 ดอลลาร์) ไอดาโฮ (390 เหรียญสหรัฐ) และเทนเนสซี (398 เหรียญ) ฮาวาย (1,106 ดอลลาร์) อะแลสกา (833 ดอลลาร์) มลรัฐคอนเนตทิคัต (804 ดอลลาร์) มลรัฐนิวแฮมป์เชียร์ (751 ดอลลาร์สหรัฐ) และโรดไอส์แลนด์ (737 เหรียญ) มีค่าไฟฟ้าสูงสุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น